• โปรโมชั่น
  • บริการของเรา
      ทันตกรรมจัดฟัน
      วีเนียร์
  • เกี่ยวกับเรา
  • แกลอรี่
  • ค่าบริการ
  • ติดต่อเรา

ขูดหินปูนพร้อมขัดฟัน

Table of Contents

โปรโมชั่นพิเศษ

  • ขูดหินปูนทั้งปากพร้อมขัดฟัน ราคา 1,300 บาท 1 ท่านใช้เวลา 30 – 45 นาที
  • ขจัดคราบฝังแน่นออกจากฟันด้วย Air Flow ขจัดคราบชา กาแฟ บุหรี่ พิเศษ 850 บาท  (ปกติ 1,200 บาท)
  • Smile Care ขูดหินปูนพร้อมขจัดคราบฝังแน่นด้วย Air Flow พิเศษ 2,000 บาท  (ปกติ 2,150 บาท)

Table of Contents

ขูดหินปูนแล้วฟันห่างจริงไหม ทำไมต้องขูดหินปูน ต้องขูดหินปูนบ่อยแค่ไหน ขูดหินปูนเจ็บไหม รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับการขูดหินปูน

สุขภาพช่องปากที่ดีเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก หนึ่งในการรักษาพื้นฐานที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากของเราให้ดีอยู่เสมอคือการขูดหินปูน

ทำไมต้องขูดหินปูน?

การขูดหินปูนเป็นหัตถการที่ช่วยขจัดคราบหินปูนและแบคทีเรียที่เกาะบนผิวฟันที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นปาก อาการเหงือกอักเสบ ฟันผุ ที่สำคัญคือช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคทางทันตกรรมอื่นๆ เช่น โรคปริทันต์อักเสบหรือโรค  รำมะนาดอีกด้วย

คราบหินปูนคืออะไร เกิดจากอะไร

คราบแบคทีเรียนหรือคราบพลัค ( Plaque) คือ แบคทีเรียหลายชนิดมารวมตัวกันเป็นกลุ่มๆ อาศัยอยู่ในแผ่นคราบอาหารที่ติดค้างอยู่ตามร่องเหงือก ร่องฟัน ซอกฟัน หลุมร่องฟันหรือแม้แต่ผิวฟันส่วนที่เรียบๆ แบคทีเรียก็สามารถยึดเกาะได้ ซึ่งคราบแบคทีเรียสามารถขจัดได้ด้วยการแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี ร่วมกับการใช้ไหมขัดฟันเพื่อขจัดพลัคคราบตามซอกฟัน

จากคราบแบคทีเรียกลายเป็นหินปูน : เมื่อคราบแบคทีเรียไม่ถูกกำจัดไปในเวลาอันสมควร คราบนั้นจะก่อตัวและสะสมกลายเป็นหินปูน ซึ่งหินปูนนั้นจะไม่สามารถขจัดออกได้ด้วยการแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันแล้ว จึงต้องเข้ามาพบทันตแพทย์เพื่อทำการขูดหินปูน

หินปูนทำให้เกิดโรคในช่องปากได้อย่างไร?

ในกระบวนการดำรงชีวิตของแบคทีเรียที่อยู่ในหินปูนและคราบพลัค ต้องมีการกินและขับถ่าย จึงมีการปล่อยสารพิษออกมา ซึ่งสารพิษนี้เองมีผลทำให้เส้นเลือดฝอยอักเสบ เปราะแตกง่าย เกิดเลือดออกเมื่อแปรงฟัน เกิดกลิ่นคาวเลือด กลิ่นปาก และหากแบคทีเรียเพิ่มจำนวนขึ้นจนลึกลงไปใต้เหงือก จะส่งผลให้เกิดโรคปริทันต์อักเสบ (รำมะนาด) จะเกิดการอักเสบของกระดูกที่หุ้มฟันจนกระดูกละลาย เกิดเหงือกร่น มีหนองออกตามร่องฟันและท้ายที่สุด ฟันจะโยก และโยกมากขึ้นเรื่อยๆ จนปวดและหลุดไปในที่สุด

การขูดหินปูนที่บางกอก นิว สไมล์มีกี่วิธี

การขูดหินปูนมีด้วยกัน 3 วิธี

  1. ขูดหินปูนและขัดผิวตัวฟัน (Routine Cleaning) : = ช่วยขจัดคราบอาหาร คราบหินปูน ออกจากผิวฟัน รักษาเหงือกอักเสบ ลดกลิ่นปาก ลดภาวะเลือดออกขณะแปรงฟัน แนะนำทำความสะอาดฟันด้วยการขูดหินปูน ทุกๆ 6 เดือน
  2. ทำความสะอาดผิวรากฟันโดยการขูดหินปูนใต้เหงือกหรือการเกลารากฟัน (Deep Cleaning or Root Planing) : เนื่องจากหินปูนใต้เหงือกมีเชื้อโรคอาศัยอยู่มากมาย เป็นสาเหตุสำคัญของโรครำมะนาด ซึ่งทำลายกระดูก เหงือกและรากฟัน ทำให้มีกลิ่นปากเหม็นรุนแรง เหงือกเป็นหนอง ฟันโยก การเกลารากฟันจึงช่วยรักษาโรครำมะนาดได้เป็นอย่างดี
  3. การขจัดคราบฝังแน่นออกจากฟันด้วยแอร์โฟว์ (Air Flow) : คราบฝังแน่นต่างๆ เช่น คราบชา กาแฟ ไวน์ บุหรี่ และอื่นๆ ไม่สามารถขจัดออกได้หมด ด้วยการขูดหินปูนและขัดฟันแบบธรรมดา ผง Air Flow ที่ผลิตขึ้นมาพิเศษ ใช้ขจัดคราบดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำลายผิวฟัน ผง Air Flow ละเอียดพิเศษนี้ จะแทรกซึมซอกซอนไปตามซอกฟัน ร่องเหงือก เพื่อขจัดคราบที่ขนแปรงเข้าไม่ถึง ทำให้ปากสะอาด ฟันดูขาวขึ้น ลดกลิ่นปากและลดเหงือกอักเสบ

ขั้นตอนการขูดหินปูน

การขูดหินปูนเป็นหัตถการที่มีความซํบซ้อนน้อยใช้เวลาไม่นาน อาการเจ็บอาจมีได้บ้างแต่น้อย ขั้นตอนคร่าวๆมีดังนี้

  1. เข้าพบทันตแพทยท์เพื่อตรวจสุขภาพช่องปาก เพื่อดูปริมาณของหินปูนและตรวจดูว่ามีปัญหาในช่องมากอื่นๆไหม เช่น ฟันผุหรืออาการเหงือกอักเสบ
  2. หากตรวจแล้วพบว่ามีคราบหินปูน ทันตแพทย์จะทำการขูดหินปูนโดยใช้เครื่องเครื่องขูดหินปูนค่อยขูดหินปูนออกอย่างละเอียด ระหว่างนี้คนไข้อาจมีอาการเสียวฟันบ้าง ในคนไข้ที่มีอาการเหงือกอักเสบร่วมด้วยอาจมีเลือดออกขณะขูดหินปูน เมื่อขูดหินปูนเสร็จทันตแพทย์จะทำการขัดฟันต่อเพื่อขจัดคราบหินปูนและแบคทีเรียที่อาจตกค้างอยู่บนผิวฟัน
  3. เพื่อให้มั่นใจว่าหินปูนและคราบหินปูนบริเวณซอกฟันถูกขจัดออกหมด ทันตแพทย์จะใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาดซอกฟันทีละซอกอย่างละเอียดและให้คนไข้บ้วนปากอีกครั้ง
  4. เมื่อขูดหินปูนและขัดฟันเสร็จแล้วทันตแพทย์จะอธิบายวิธีการดูแลช่องปากและการแปรงฟันอย่างถูกวิธีแก่คนไข้ และถ้าหากพบเจอปัญหาในช่องปากอื่นๆก็จะแจ้งให้ทราบด้วยเช่นกัน
  5. ทันตแพทย์อาจนัดให้เข้ามาตรวจสุขภาพช่องปากและขูดหินปูนทุกๆ 6 เดือนเพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี

การเกลารากฟันคืออะไร เจ็บไหม?

เมื่อเราปล่อยให้หินปูนก่อตัวขึ้นเรื่อยๆโดยไม่เข้ามาขูดหินปูน ก็อาจทำให้หินปูนไปเกาะที่รากฟันของเราได้ เมื่อปล่อยไว้จนเหงือกอักเสบ ฟันโยกและกระดูกเบ้าฟันละลาย กรณีนี้จะไม่สามารถรักษาได้ด้วยการขูดหินปูนและขัดฟันแบบธรรมดาได้จำเป็นจะต้องมีการเกลารากฟันเพื่อรักษาโรคปริทันต์อักเสบร่วมด้วย

การเกลารากฟัน คือการทำความสะอาดฟันอย่างล้ำลึก โดยเป็นการทำความสะอาดบริเวณผิวของรากฟันที่มีคราบจุลินทรีย์และหินปูนเกาะอยู่ การเกลารากฟันเป็นหนึ่งกระบวนการการรักษาโรคปริทันต์อักเสบโดยการทำให้เคลือบรากฟันเรียบขึ้นและยากต่อการเกาะของหินปูนและจุลินทรีย์ การเกลารากฟันนั้นอาจต้องมีการใช้ยาชาร่วมด้วย

สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการขูดหินปูน

1. การขูดหินปูนทำให้ฟันโยก

ความจริง :  การขูดหินปูนในคนไข้ที่ไม่ได้มีภาวะโรคปริทันต์นั้นไม่ได้ทำให้ฟันโยก แต่หากเป็นคนไข้ที่มีหินปูนเรื้อรังเป็นเวลานาน ปล่อยไว้จนเป็นโรคเหงือก เชื้อโรคที่อาศัยอยู่บนคราบหินปูนนั้นผลิตสารพิษออกมาเรื่อยๆและสารพิษนั้นค่อยๆทำลายเนื้อเยื่อและทำให้กระดูกที่รองรับฟันละลายส่งผลให้ฟันโยกในที่สุด เมื่อขูดหินปูนออก ก็อาจทำให้ฟันโยกกว่าเดิมได้

2. ขูดหินปูนแล้วฟันบางหรือฟันกร่อน

ความจริง : การขูดหินปูน เป็นการรักษาที่ง่ายและรวดเร็ว โดยปัจจุบันนี้ เครื่องขูดหินปูน มักเป็นระบบแรงดันน้ำผสมกับแรงสั่นสะเทือนของหัวขูดหินปูน ที่ถูกผลิตและพัฒนาขึ้นมา ให้มีแรงที่สามารถกระเทาะได้เฉพาะหินปูนเท่านั้น ไม่สามารถทำให้ฟันกร่อนหรือบางลงได้ 

3 .ขูดหินปูนเจ็บมากๆ

ความจริง : ด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน คนไข้อาจจะรู้สึกเจ็บหรือมีอาการเสียวฟันได้เล็กน้อย แต่อาการนี้จะค่อยๆหายไป ทั้งนี้ในคนไข้ที่มีอาการเหงือกอักเสบอาจรู้สึกถึงความเจ็บระหว่างขูดหินปูนและอาจมีเลือดออกมากกว่าคนไข้ที่ไม่มีปัญหาเหงือกอักเสบ และหากเป็นการเกลารากฟันซึ่งเป็นการรักษาที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดจำเป็นจะต้องมีการฉีดยาชาร่วมด้วย

4. ไม่จำเป็นจะต้องมาขูดหินปูนกับหมอ

ในความเป็นจริงแแล้ว การมาพบทันตแพทย์เพื่อขูดหินปูนเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการมีสุขภาพช่องปากที่ดี ถึงแม้การแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันสม่ำเสมอสามารถช่วยทำความสะอาดฟันและเหงือกได้ แต่ก็ไม่สามารถกำจัดคราบพลัคหรือเศษอาหารได้อย่างหมดจดโดยเฉพาะบริเวณซอกฟันหรือจุดที่มองเห็นได้ยาก เมื่อเวลาผ่านไปคราบพลัคที่กำจัดไม่หมดก็จะแข็งและกลายเป็นหินปูนที่ไม่สามารถกำจัดออกได้ด้วยการแปรงฟันอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นต้องให้ทันตแพทย์ทำการขูดหินปูนให้ทุกๆ 6 เดือน นอกเหนือจากการกำจัดคราบหินปูนแล้ว การขูดหินปูนยังช่วยป้องกันโรคร้ายแรงอื่นๆในช่องปาก เช่น โรคปริทันต์อักเสบ หรือโรคทางทันตกรรมอื่นๆที่ค่ารักษาอาจสูงกว่าการขูดหินปูนอีกด้วย

5. มียาสีฟันบางชนิดสามารถช่วยทำให้คราบหินปูนหลุดได้โดยไม่ต้องมาหาหมอ

ความจริง : ความเชื่อนี้เป็นความเชื่อที่ผิด ในปัจจุบันเราอาจเห็นโฆษณาของยาสีฟันบางแบรนด์ที่เคลมว่าแปรงแล้วรู้สึกเหมือนมีหินปูนหลุดออกมา ในความเป็นจริงแล้วหินปูนที่เกาะตามผิวฟันหรือซอกฟันของเรานั้นเอาออกได้โดยการขูดหินปูนกับทันตแพทย์เพียงวิธีเดียวเท่านั้น ยาสีฟันและการแปรงฟันช่วยขจัดคราบพลัคหรือคราบเศษอาหารก่อนที่คราบนั้นจะสะสมและแข็งตัวจนกลายเป็นหินปูน เมื่อคราบพลัคกลายเป็นหินปูนแล้ว การแปรงฟันด้วยยาสีฟันก็ไม่สามารถขจัดคราบหินปูนนี้ได้

ต้องขูดหินปูนบ่อยแค่ไหน?

โดยทั่วไปแล้ว ทันตแพทย์แนะนำให้ตรวจสุขภาพช่องปากและขูดหินปูนทุกๆ 6 เดือน

ขูดหินปูนที่ไหนดี?

หลักการง่ายๆในการเลือกสถานที่ในการขูดหินปูน แนะนำให้เลือกใช้บริการที่คลินิกทันตกรรมหรือโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือได้ ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการรักษาอย่างถูกต้อง มีทีมทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่แนะนำอย่างยิ่งให้ซื้ออุปกรณ์ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ไปทำเองที่บ้านหรือใช้บริการหมอฟันเถื่อน คลินิกทำฟันเถื่อน นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญแล้ว การทำหัตถการทางทันตกรรมนั้น เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ต้องผ่านกระบวนการทำให้ปลอดเชื้อ (Sterilization) ที่ได้มาตรฐาน ก่อนนำมาใช้ในการรักษาคนไข้อีกด้วย

สำหรับการขูดหินปูนที่  Bangkok New Smile เรามีทีมทันตแพทย์มากประสบการณ์หลายท่าน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในไทยและต่างประเทศ สามารถศึกษาประวัติการศึกษาของทันตแพทย์ของเราได้ที่นี่

ขูดหินปูน ใช้สิทธิประกันสังคมได้ไหม?

สำหรับผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 สามารถใช้สิทธิประกันสังคมในการขูดหินปูนได้ โดยใช้สิทธิได้ 900 บาทต่อคนต่อปี แนะนำให้ใช้สิทธิในปีนั้นๆ เนื่องจากวงเงิน 900 บาทที่ได้ไม่สามารถทบไปใช้ในปีต่อไปได้ ที่บางกอก นิว สไมล์ คนไข้สามารถใช้สิทธิประกันสังคมในการทำฟันได้ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย คลินิกจะทำการบันทึกข้อมูลในการใช้สิทธิให้คนไข้หลังเข้ารับการบริการ เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วยในวันที่เข้ารับการรักษา

รักษาคลองรากฟันกรามน้อย

Unit: 1 ซี่
Visits: 2 ถึง 4
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 8,000

รักษาคลองรากฟันหน้า

Unit: 1 ซี่
Visits: 2 ถึง 4
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 7,000

ฉีดยาชา

Unit: 1 หลอด
Visits: 1
Duration: 1 นาที
Price (Thai Baht): 300

อุดฟันด้วยวัสดุ Glass Ionomer

Unit: 1 ด้าน
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 800

อุดฟันชั่วคราว

Unit: 1 ด้าน
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 500

อุดแก้ไขฟันหน้าห่าง Composite Resin

Unit: 1 ซี่
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 1,800

เคลือบหลุมร่องฟัน

Unit: 1 ซี่
Visits: 1
Duration: 10 นาที
Price (Thai Baht): 600

อุดฟันด้วยวัสดุชนิด Composite Resin Inlay or Onlay

Unit: 1 ซี่
Visits: 2
Duration: 1 สัปดาห์
Price (Thai Baht): 6,000

อุดฟันด้วยวัสดุสีเงิน

Unit: 1 ด้าน
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 800

อุดฟันด้วยวัสดุสีเหมือนฟัน Composite Resin

Unit: 1 ด้าน
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 800

Composite resin หรือ วัสดุอุดฟันเรซินสีขาว เป็นวัสดุอุดฟันที่สร้างขึ้นมาเพื่อเลียนแบบสี ความมันวาว ความแข็งแรง ให้คล้ายคลึงกับฟันธรรมชาติ จึงเหมาะสำหรับใช้อุดฟันที่ต้องการความสวยงาม เช่นฟันหน้า ฟันเขี้ยว อีกทั้งยังใช้แก้ไขฟันหน้าห่าง ฟันสีเหลืองหรือคล้ำเฉพาะซี่ หรือแปะทับผิวฟันเพื่อเปลี่ยนสีฟันให้ขาวขึ้นทั้งปากก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นกับดุลยพินิจของทันตแพทย์ผู้ทำการรักษา

เกลารากฟัน ขูดหินปูนใต้เหงือก

Unit: 1 ซี่
Visits: 1
Duration: 10 นาที/ซี่
Price (Thai Baht): 500
ขูดหินปูนลึกลงไปใต้เหงือก กรณีที่ก้อนหินปูนฝังลึก เสี่ยงต่อการปวดและโยกคลอนของฟัน การรักษาวิธีนี้มักทำร่วมกับการฉีดยาชา เพื่อลดการเสียวฟันระหว่างรักษา โดยทั่วไป มักรักษาในผู้ป่วยที่ปล่อยให้มีหินปูนสะสมในช่องปากเป็นเวลานานกว่า 1 ปี และหากปล่อยไว้นานจนไม่สามารถรักษาโดยการเกลารากฟันได้ ทันตแพทย์ อาจจำเป็นต้องถอนฟันซี่นั้นๆออกไป เพื่อรักษาอาการเจ็บปวด และป้องกันโรคลุกลามไปทำลายอวัยวะอื่นๆ ในบางกรณีเชื้อโรคที่แฝงตัวอยู่ในหินปูนใต้ร่องเหงือกสามารถเข้าสู่กระแสเลือด และเป็นสาเหตุให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดถึงขั้นเสียชีวิตได้

ขจัดคราบฝังแน่นด้วยแอร์โฟว์

Unit: 1 ปาก
Visits: 1
Duration: 15-30 นาที
Price (Thai Baht): 800

แอร์โฟว์ เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่นำผงเคมีที่ปลอดภัย และมีรสเค็มคล้ายเกลือ มาพ่นรวมกับลมและน้ำ ด้วยเครื่องพ่นแรงดันสูง เมื่อพ่นไปที่ใดก็จะซอกซอนเข้าไปทำความสะอาดได้ลึกกว่าการขัดฟันแบบธรรมดา อีกทั้งยังขจัดคราบฝังแน่นต่างๆเช่น คราบบุหรี่ ชา กาแฟ ไวน์ ออกได้อย่างสะอาดหมดจด ในเวลาอันรวดเร็ว

ขูดหินปูนพร้อมขัดฟันทั้งปาก

Unit: 1 ปาก
Visits: 1
Duration: 15-30 นาที
Price (Thai Baht): 1,200

ขูดหินปูน เพื่อให้ฟันสะอาด ขจัดคราบแบคทีเรียที่ติดอยู่ตามตัวฟัน ร่องฟัน กระพุ้งแก้มและลิ้น ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ปลอดภัย และ รวดเร็ว การขูดหินปูนควรทำอย่างน้อย 6 เดือนครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นปาก ฟันผุและโรครำมะนาด อันเป็นเหตุให้ฟันโยกคลอนและหลุดออกได้

X-Rays ฟิล์มเล็ก

Unit: 1 ภาพ
Visits: 1
Duration: 10 วินาที
Price (Thai Baht): 400

X-Rays ฟิล์มใหญ่แบบ Cephalometric

Unit: 1 ภาพ
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 900

Dental CT Scan

Unit: 1 scan
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 4,000

X-Rays ฟิล์มใหญ่ Panoramic

Unit: 1 ภาพ
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 900

ตรวจและวางแผนการรักษา

Unit: 1 ปาก
Visits: 1
Duration: 30 นาที
Price (Thai Baht): 0

Mini Screw

Unit: 1 ชิ้น
Visits: 1
Duration: 1 ชั่วโมง
Price (Thai Baht): 5,000

ยางป้องกันการนอนกัดฟัน Night Guard

Unit: 1 ชิ้น
Visits: 2
Duration: 7 วัน
Price (Thai Baht): 3,000

รีเทนเนอร์ลวด

Unit: 1 ชิ้น
Visits: 2
Duration: 7 วัน
Price (Thai Baht): 2,000

รีเทนเนอร์ใส Clear Retainer

Unit: 1 ชิ้น
Visits: 1
Duration: 3 ชั่วโมง
Price (Thai Baht): 2,000

จัดฟันติดแน่นดามอน Damon Clear Braces

Unit: 1 ปาก
Visits: ต่อเดือน
Duration: 1 ถึง 2 ปี
Price (Thai Baht): 75,000

จัดฟันติดแน่นดามอน Damon Braces

Unit: 1 ปาก
Visits: ต่อเดือน
Duration: 1 ถึง 2 ปี
Price (Thai Baht): 75,000

จัดฟันติดแน่นโลหะ Metal Braces

Unit: 1 ปาก
Visits: ต่อเดือน
Duration: 1 ถึง 2 ปี
Price (Thai Baht): 745,000 – 49,000

จัดฟันติดแน่นเซรามิกใส Ceramic Braces

Unit: 1 ปาก
Visits: ต่อเดือน
Duration: 1 ถึง 2 ปี
Price (Thai Baht): 75,000

จัดฟันใส Invisalign

Unit: 1 ปาก
Visits: ต่อเดือน
Duration: 3 เดือน ถึง 2 ปี
Price (Thai Baht): 50,000 – 160,000

จัดฟันใสถอดได้ Clear Aligner

Unit: 1 คน
Visits: ต่อเดือน
Duration: 1 เดือน ถึง 6 เดือน
Price (Thai Baht): 3,500 – 18,000

การจัดฟันแบบใหม่ “Clear Aligner” คือ การจัดฟันแบบถอดได้ โดยใช้พลาสติกครอบฟันชนิดใสเฉพาะบุคคล สวมทับลงบนฟันทั้งปาก เพื่อควบคุมการเคลื่อนของฟันให้เรียงสวย เข้ารูปตามต้องการ ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังมีราคาย่อมเยา และสามารถผ่อนชำระได้ตลอดการรักษา (นำพลาสติกใสคุณภาพมาตรฐานจากอเมริกา นำมาออกแบบและขึ้นรูปเป็นครอบฟันใสที่แลปในประเทศไทย)

Mini-Implant เพื่อรองรับฟันปลอมแบบถอดได้

Unit: 1 ซี่
Visits: 3 ถึง 4
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 20,000

รากฟันเทียมขนาดเล็ก ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบรูปร่างของรากฟันจริง ใช้พิเศษสำหรับรองรับฟันปลอมแบบถอดได้ โดยจะใส่ลงไปบริเวณสันเหงือกฟันบนด้านหน้าประมาณ 2 ตัว และฟันล่างด้านหน้าประมาณ 2 ตัว โดยออกแบบฟันปลอมให้มีตัวยึดสำหรับlockพิเศษกับรากฟันเทียมนี้

[1] สำหรับกระบวนการทำครอบฟัน หรือ วีเนียร์เคลือบฟันเทียมนั้น ปกติจะใช้ระยะเวลาตั้งแต่เตรียมฟัน พิมพ์ฟัน ส่งรอยพิมพ์ฟันไปที่แลป ลองและใส่ชิ้นงานที่ฟันคนไข้ รวมแล้ว ประมาณ 2-3 การนัดหมาย และใช้เวลาประมาฯ 7-14 วัน ขึ้นกับความยากง่าย และชนิด จำนวนของซี่ฟันที่รักษา

รากฟันเทียมพร้อมครอบฟันแบบเซรามิก

Unit: 1 ซี่
Visits: 4 ถึง 5
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 29,000

รากฟันเทียม คือ วัสดุไทเทเนียม ที่นำมาขึ้นรูปเลียนแบบรากฟันมนุษย์ โดยเป็นวัสดุที่ปลอดภัยและเข้าได้ดีกับเนื้อเยื่อ และ เมื่อนำรากฟันเทียม มาใส่ทดแทนบริเวณที่ถอนฟันออกไป รากฟันเทียมจะทำหน้าที่รองรับครอบฟัน และสามารถรับหน้าที่คล้ายฟันจริง ใช้บดและตัดอาหารได้ ทำความสะอาดง่าย ไม่เกิดการผุกร่อน ในส่วนของครอบฟันมีให้เลือกหลายชนิด ชนิดที่เป็นเซรามิกล้วน จะมีความแข็งแรงและสวยงาม เหมือนฟันธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้น ครอบฟันชนิดนี้จึงเหมาะสำหรับ ฟันหน้า ที่ต้องการความสวยงามและเสมือนจริงที่สุด

[1] สำหรับกระบวนการทำครอบฟัน หรือ วีเนียร์เคลือบฟันเทียมนั้น ปกติจะใช้ระยะเวลาตั้งแต่เตรียมฟัน พิมพ์ฟัน ส่งรอยพิมพ์ฟันไปที่แลป ลองและใส่ชิ้นงานที่ฟันคนไข้ รวมแล้ว ประมาณ 2-3 การนัดหมาย และใช้เวลาประมาฯ 7-14 วัน ขึ้นกับความยากง่าย และชนิด จำนวนของซี่ฟันที่รักษา

รากฟันเทียมพร้อมครอบฟันแบบโลหะผสมทอง

Unit: 1 ซี่
Visits: 4 ถึง 5
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 39,000

รากฟันเทียมพร้อมครอบฟันแบบโลหะธรรมดา

Unit: 1 ซี่
Visits: 4 ถึง 5
Duration: see note [1]
Price (Thai Baht): 50,000

Get Your Weekly Sport Dose

Subscribe to TheWhistle and recieve notifications on new sports posts